खजूर खाण्याचे फायदे आणि नुकसान | Top Health Benefits of Dates in Marathi

खजूर खाण्याचे फायदे (Khajoor Khanyche Fayde) :

आरोग्य राखण्यासाठी तुम्ही तुमच्या आहारात अनेक प्रकारची फळे आणि सुका मेवा समाविष्ट करत असता. यापैकी एक म्हणजे खजूर. खजूर हे एक असे फळ आहे जे जवळजवळ सर्व भारतीयांमध्ये अत्यंत लोकप्रिय आहे. हे एक फळ आहे जे त्याच्या गोड चवीपेक्षा त्याच्या प्रचंड आरोग्य फायद्यांसाठी अधिक लोकप्रिय आहे. मुळात ते इजिप्त, इराक, सौदी अरेबिया, उत्तर आफ्रिका, मोरोक्को आणि इराणमध्ये घेतले जाते. तसेच दक्षिण भारतातही याची लागवड केली जाते. खजूर ही झाडाची प्रजाती आहे. ती नारळाप्रमाणे झाडावर गुच्छांमध्ये वाढते. हे दिसायला गडद तपकिरी आणि चवीला खूप गोड आहे.

खजूर खाण्याचे फायदे आणि नुकसान | Benefits of Dates in Marathi

खजूर खाण्याचे फायदे विषयी बोलयचे झाल्यास आपल्या आरोग्यासाठी फायदेशीर आहे. खजुरामध्ये आरोग्यासाठी आवश्यक मानले जाणारे जवळजवळ सर्व प्रकारचे पोषक घटक असतात. जर तुम्ही दररोज दोन-तीन खजूर खाल्ले तर ते तुमच्या शरीरात आवश्यक पोषक द्रव्ये पोहचवण्यासाठी विशेष भूमिका बजावू शकते. ज्यामुळे अनेक प्रकारच्या आरोग्य समस्या कमी होऊ शकतात आणि तुम्हाला निरोगी राहण्यास मदत होऊ शकते.

अजून वाचा : सर्वोत्कृष्ट 5 ड्राय फ्रूट्स आणि त्यांचे फायदे | Top 5 Dry Fruits Benefits in Marathi

 

खजुरामध्ये आढळणारे पोषक तत्वे (Nutritional and Health Benefits of Dates in Marathi) :
  • कार्बोहायड्रेट (Carbohydrates)
  • प्रथिने (Protein)
  • व्हिटॅमिन ए (Vitamin A)
  • फट्स (Fats)
  • कॉपर (Copper)
  • व्हिटॅमिन के (Vitamin K)
  • सेलेनियम (Selenium)
  • कोलेस्टेरॉल (Cholesterol)
  • सोडियम (Sodium)
  • फायबर (Fibber)
  • मॅग्नेशियम (Magnesium)
  • लोह (Iron)
  • पोटॅशियम (Potassium)
  • कॅल्शियम (Calcium)

 

खजूर खाण्याचे फायदे (Benefits of Dates in Marathi) :
बद्धकोष्ठतेपासून मुक्ताता होते :

खजूर हे प्रथिने, फायबर यांसारख्या पोषण तत्वांपासून समृद्ध असतात. ज्यामुळे बद्धकोष्ठतेची समस्या दूर होते. ज्या लोकांना बद्धकोष्ठतेची समस्या आहे त्यांच्यासाठी खजूर खूप फायदेशीर आहेत. रात्री झोपण्यापूर्वी काही खजूर पाण्यात भिजवा आणि सकाळी खा. खजूर आतड्यांमधील हानिकारक जीवाणू नष्ट करतात, या व्यतिरिक्त, खजूरां मधील विशिष्ट घटक अशा जीवाणूंना जन्म देतात ज्यामुळे आतडे मजबूत आणि अधिक सक्रिय होतात. जर तुम्हाला आतड्यांचा विकार असेल तर तुम्ही खजूर खावे कारण त्यात कॅल्शियम, व्हिटॅमिन बी 5, फायबर, व्हिटॅमिन बी 3, पोटॅशियम आणि कॉपर असतात, जे ही समस्या दूर करते.

 

ब्लड प्रेशर नियंत्रित करते :

खजूर खाण्याचे फायदे विषयी बोलायचे झाल्यास, त्याचा वापर रक्तदाब नियंत्रणात आणण्यासठी देखील केला जातो. खजुरांमध्ये असलेले पोटॅशियम आणि इतर खनिजे हे Blood Pressure सामान्य करण्यासाठी काम करतात. खजूरांमध्ये पोटॅशियमचे प्रमाण इतर फळांपेक्षा अधिक असते. त्यामुळे रक्तदाबाच्या समस्येमध्ये याचे सेवन करणे तुमच्यासाठी फायदेशीर ठरू शकते. यासह, हे कोलेस्टेरॉलचे प्रमाण नियंत्रणात आणण्याचे काम खजूर करते.

अजून वाचा : आहारात सोडियमचे (मिठाचे) प्रमाण कमी केल्याचे 20 फायदे

 

अशक्तपणामध्ये फायदेशीर :

ज्यांना शारीरिक कमजोरी किंवा अशक्तपणाची सामस्या आहे त्यांच्यासाठी खजूर खूप फायदेशीर आहेत. खजुरामध्ये शरीराला ऊर्जा प्रदान करण्याची क्षमता असते कारण त्यात ग्लुकोज, सुक्रोज आणि फ्रुक्टोज सारख्या नैसर्गिक शर्करा असतात. खजूरातील प्रथिने, जीवनसत्वे आणि खनिजांपासून शरीराला शक्ती मिळते. ज्या लोकांना जास्त थकवा आणि कमकुवतपणा जाणवतो कारण त्यांना लोहाची कमतरता असते. खजुरामध्ये लोहाचे प्रमाण चांगले असते म्हणून दुधात मिसळून खजूर प्यायल्याने बरेच फायदे होतात.

 

सर्दी खोकल्या मध्ये गुणकारी ठरते :

हिवाळ्यात आरोग्यासाठी खजुरापेक्षा चांगले काहीही नाही. खजुर खाल्ल्याने रोग प्रतिकारशक्ती वाढते, ज्यामुळे तुम्ही सर्दी आणि सर्दीची समस्या टाळू शकता. या व्यतिरिक्त, श्वसन रोगांमध्ये देखील हे खूप फायदेशीर आहे. जर सर्दीची समस्या सातत्याने कायम राहत असेल तर एका ग्लासमध्ये दुध घेऊन त्यात 5-6 खजूर घाला, नंतर त्यात थोडी काळी मिरी, एक वेलची आणि एक चमचा तूप घालून दूध चांगले उकळवा. आता रात्री झोपण्यापूर्वी ते प्या, सर्दी खोकल्या मध्ये नक्की आराम मिळेल.

 

हाडे मजबूत करते :

हाडांना मजबूत बनवण्यासाठी खजुरांचे सेवन देखील खूप फायदेशीर ठरते. खजूरांमध्ये हाडांच्या आरोग्यासाठी आवश्यक असलेले फॉस्फरस, पोटॅशियम, कॅल्शियम आणि मॅग्नेशियम भरपूर असतात. हे पोषक घटक हाडे मजबूत करतात तसेच संधिवात आणि हाडांचे नुकसान व हाडे ठिसूळ होण्याचा धोका कमी करतात. सर्वोत्तम खजुराचे फायदे मिळवण्यासाठी तुम्ही दुधासह त्याचे सेवन करू शकता.

 

त्वचेसाठी फायदेशीर :

व्हिटॅमिन ए, बी 1, बी 2, फॉस्फरस, कॅल्शियम, लोह आणि मॅग्नेशियम त्वचेच्या आरोग्यासाठी आणि सौंदर्यासाठी खजुरामध्ये आढळतात. तसेच, खजूर देखील व्हिटॅमिन सी आणि व्हिटॅमिन के चा चांगला स्त्रोत आहेत. खजूरामध्ये असलेले पोषक घटक तुमची त्वचा सॉफ्ट बनवतात. खजूरांमध्ये असलेले व्हिटॅमिन सी तुमच्या त्वचेला फ्री रॅडिकल्सपासून बचाव करते.

अजून वाचा : कोरफड खाण्याचे फायदे | Benefits of Eating Aloe Vera in Marathi

 

खजूर कसे खायचे :

ताकदी साठी खजूर दुधात मिसळून खाल्ले जातात. खजुराची चटणी बनवूनही देखील खाऊ शकतो. आपण खजूराचा हलवा किंवा मिठाई बनवूनही खजूर खाऊ शकतो. खजूर मुख्यतः मिठाई मध्ये माव्यात म्हणून वापरले जातात. त्याच बरोबर तुम्ही खजूरांचा रसही आपण पिऊ शकतो.

 

खजूर ज्यूस किंवा रस बनवण्याची पद्धत :

खजूराचे ज्यूस किंवा रस बनवण्यासाठी आधी ३ ते ४ खजूर आणि अर्धा कप दूध घ्या. ज्यूस बनवण्यापूर्वी काही तास कोमट पाण्यात भिजवून घ्या. यानंतर, ते मिश्रण मिक्सर मध्ये घालून ज्यूस तयार करून एका ग्लासमध्ये घ्या. तसेच तुम्ही तुमच्या इच्छेनुसार साखर घालू शकता. अश्या प्रकारे खजूर ज्यूस पिण्यासाठी तयार आहे. सकाळच्या नाश्त्यात या खजूर ज्यूसचे सेवन केल्याने तुम्हाला अधिक खजूर खाण्याचे फायदे मिळतात.

 

खजूर खाण्याचे नुकसान (Side Effects of Dates in Marathi) :
  • जास्त प्रमाणात खजूरचे सेवन केल्याने लठ्ठपणा येऊ शकतो. कारण यात कॅलरीजचे प्रमाण अधिक असते.

 

  • अधिक प्रमाणात खजूर खाऊ नये. कारण खजूरांमध्ये पोटॅशियम, मॅग्नेशियम यांचे प्रमाण अधिक असते, ज्यामुळे स्नायू कमकुवत होण्याची शक्यता असते.

 

  • जास्त प्रमाणात खजूर खाल्ल्याने पोटाशी संबंधित समस्या उद्धभवू शकतात जसे की डायरिया, गॅस इ.

 

  • खजूर लहान बाळांनी खाऊ नये. लहान मुलांचे आतडे पूर्णपणे विकसित झालेले नसते. त्यामुळे त्यांच्या आतड्यांसाठी हानिकारक ठरू शकतात.

 

  • गर्भवती महिलेने किती खजुरांचे सेवन किती व कसे करावे, आपल्या डॉक्टरांच्या सल्ल्याने सुनिश्चित करून खावे.

 

Buy Now :

           

 

लक्षात ठेवा :

खजूर खाण्याचे फायदे तोटे या लेखात आम्हीं सामान्य माहिती सादर केली गेली आहे. कृपया अधिक माहितीसाठी आपल्या डॉक्टरांचा किंवा वैद्यकीय तज्ञांचा सल्ला घ्यावा.

 

आमच्या पोस्टच्या अपडेट मिळवण्यासाठी फॉलो करा : Facebook | Instagram | Twitter | Telegram

You cannot copy content of this page