डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय ? | What is Digital Marketing in Marathi

डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय ? (What is Digital Marketing in Marathi) :

डिजिटल मार्केटिंग (Digital Marketing) ही एक विस्तृत संज्ञा आहे. ज्यात आपण इंटरनेटवर उत्पादने किंवा सेवांचा प्रसार करण्यासाठी वापरू शकणार्‍या सर्व मार्केटिंग चॅनेल आणि पद्धतींचा समावेश आहे. परंतु टीव्ही, मोबाइल फोन आणि इलेक्ट्रॉनिक डॅश बोर्ड सारख्या इलेक्ट्रॉनिक डिव्हाइसवर देखील आहे.

डिजिटल मार्केटींग आणि पारंपारिक मार्केटिंग यातील मुख्य फरक असा आहे की, डिजिटल मार्केटिंग (Digital Marketing) मोहिम केवळ डिजिटल चॅनेलद्वारे चालविल्या जातात. याचा मागचा उद्देश असा असतो की, मार्केटिंग कर्त्यांना मोहिमेच्या परिणामकारकतेचे विश्लेषण करण्यासाठी अधिक नियंत्रण, साधने आणि डेटा मिळतो.

 

डिजिटल मार्केटिंग (Digital Marketing) चॅनेल :

डिजिटल मार्केटींगमध्ये बरीच माध्यमे आहेत. ऑनलाइन मार्केटिंग चॅनेल आणि ऑफलाइन मार्केटिंग चॅनेलमध्ये दोन भागांमध्ये विभागली जाऊ शकतात.

या दोघांमधील मुख्य फरक असा आहे की, ऑनलाइन मार्केटिंग चॅनेल पूर्णपणे इंटरनेटवर आधारित असतात. तर ऑफलाइन मार्केटिंग चॅनेल डिजिटल डिव्हाइसवर आधारित असतात, जे इंटरनेटशी संलग्न नसतात.

वेबसाइट मार्केटिंग :

वेबसाइट हे सर्व डिजिटल मार्केटिंग मोहिमेचे सर्वात महत्वाचे व जुने केंद्रबिंदू आहे. हे सर्वात प्रभावशाली मार्केटिंग चॅनेल आहे. परंतु इतर ऑनलाइन मार्केटिंग मोहिमेची विस्तार करण्याचे माध्यम देखील हेच आहे. आपल्या वेबसाइटने आपला ब्रांड, उत्पादन आणि सेवा शक्य तितक्या चांगल्या मार्गाने ग्राहकांकडे पोचवणे हे ह्या मागचा हेतु आहे. हे सर्वात वेगवान, मोबाईल Supportive आणि वापरण्यास सोपे आहे. जर आपल्याकडे एखादी वेबसाइट असल्यास आपली पुढील स्टेप्स म्हणजे डिजिटल मार्केटिंग रणनीती तयार करणे. अधिक रहदारी (Traffic) आणि ग्राहक मिळण्याच्या उद्देशाने आपली वेबसाइट आणि सामग्रीची (मजकूर, इमेज, ऑडिओ आणि व्हिडिओ द्वारे) जाहिरात करून ग्राहकांपर्यंत पोचवणे.

 

सर्च इंजिन ऑप्टिमायझेशन (SEO)

एसईओ (SEO) ही आपली वेबसाइट सर्च इंजन मध्ये ऑप्टिमाइज करण्याची प्रक्रिया आहे. एसईओ (SEO) मध्ये वेबसाइटला उच्च स्थान (High Rank) मिळविणे आणि सर्च इंजिनमधून रहदारी (Traffic) मिळविणे हे एसईओचे मुख्य लक्ष्य आहे.

 

डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय ? | What is Digital Marketing in Marathi

 

सर्च इंजिन ऑप्टिमायझेशन (SEO) कडे मुख्य दोन प्रकार आहेत :

  1. ऑन-पेज एसईओ (On Page SEO).
  2. ऑफ-पेज एसईओ (OFF Page SEO).

डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय ? | What is Digital Marketing in Marathi

 

ऑन पेज एसईओ ची माहिती पुढील प्रकारे घेऊ :

पे-पर-क्लिक (पीपीसी) मार्केटिंग (Pay Per Click) :

पीपीसी मार्केटिंग आपल्याला सशुल्क जाहिरातींद्वारे बर्‍याच नेटवर्कवर इंटरनेट वापरकर्त्यांपर्यंत पोहोचण्याची क्षमता देते. आपण गुगल, बिंग, लिंक्डिन, ट्विटर, पिंटेरेस्ट किंवा फेसबुक वर पीपीसी मोहिमा सेटअप करू शकता आणि आपल्या उत्पादने किंवा सेवांशी संबंधित शब्द (Keywords) शोधणार्‍या लोकांन पर्यंत आपल्या जाहिराती पोचवू शकता. पीपीसी मोहिमा अंतर्गत आपण वापरत्याकर्त्याच्या लोकसंख्याशास्त्रीय वैशिष्ट्यांनुसार (वय, लिंग इ.) किंवा त्यांच्या विशिष्ट आवडी किंवा स्थान यावर आधारित विभागित करू शकतात. प्रत्येक वेळी वापरकर्ता आपल्या जाहिरातींवर क्लिक करतो तेव्हा आपण प्रदात्यास फी भरते (आणि अशा प्रकारे प्रति क्लिक पे टर्म). जगातील सर्वात लोकप्रिय पी.पी.सी प्लॅटफॉर्म Google Advertising आणि फेसबुक  आहेत.

 

कन्टेन्ट मार्केटिंग (Content Marketing) :

कन्टेन्ट मार्केटिंग ही सामग्री संबधित आहे. मजकूर, इमेज, ऑडिओ आणि व्हिडिओ सारख्या भिन्न स्वरूपात डिजिटल जगातील सामग्रीचा एक प्रचंड संग्रह आहे. कन्टेन्ट मार्केटिंग मोहिमेचे मुख्य उद्देश कन्टेन्टच्या साहाय्याने आपल्या संभाव्य ग्राहकांपर्यंत पोहोचणे असा आहे. कन्टेन्ट सहसा वेबसाइटवर प्रकाशित केला जातो आणि त्यानंतर सोशल मीडिया, ईमेल मार्केटींग, एसईओ किंवा पीपीसी मोहिमेद्वारे जाहिरात केली जाते. कन्टेन्ट मार्केटिंग अभियान चालविणे किंवा ब्लॉग चालवणे. यामधील फरक असा आहे की नंतर कोणती सामग्री प्रकाशित करावी आणि कधी प्रकाशित करावी, कोणास लक्ष्य करावे आणि आपल्या कन्टेन्ट मोहिमांच्या प्रभावीपणाचे परीक्षण कसे करावे याबद्दल विशिष्ट लक्ष्ये आहेत.

कन्टेन्ट मार्केटिंग मुख्य साधने अशी आहेत : 

  • ब्लॉग ईपुस्तके
  • ऑनलाईन कोर्सेस
  • इन्फोग्राफिक्स
  • पॉडकास्ट वेबिनार

 

ईमेल मार्केटींग (Email Marketing) :

सोशल मीडिया नेटवर्कचा वाढता वापर असूनही, ईमेल मार्केटींग अद्याप सर्वात प्रभावी डिजिटल मार्केटींग चॅनेल आहे. ईमेल मार्केटींग हे आपल्या संभाव्य ग्राहकांशी किंवा आपल्या ब्रँडमध्ये स्वारस्य असलेल्या लोकांशी संपर्क साधण्याचे माध्यम आहे. खरं तर, बरेच यशस्वी ऑनलाइन व्यवसायिक आणि मार्केटर इतर ईमेल डिजिटल मार्केटिंग चॅनेल वापरतात जेणेकरून त्यांची ईमेल सूची वाढत जातात आणि नंतर ईमेल मार्केटींग ते अशा प्रकारची चॅनल तयार करतात जे ग्राहकांना त्याकडे वळवतात.

 

सोशल मीडिया मार्केटिंग (Social Media Marketing) :

कन्टेन्ट मार्केटिंग मोहिमेद्वारे (पोस्टिंग), सशुल्क जाहिराती किंवा दोन्हीद्वारे विविध सोशल नेटवर्क्समधील लोकांपर्यंत पोहोचण्याशी संबंधित आहे. सोशल मीडिया मार्केटिंग मोहिमेचे प्राथमिक लक्ष्य ब्रँड जागरूकता आणि सामाजिक विश्वास स्थापित करणे हे आहे. परंतु आपण सोशल मीडिया मार्केटिंग मध्ये सखोल जाता तेव्हा आपण याचा उपयोग लीड मिळविण्यासाठी किंवा थेट विक्री चॅनेल म्हणून याचा वापर देखील करू शकता. उदाहरणार्थ फेसबुक. फेसबुक सेल्स फनेलमध्ये मुख्य 3 प्रमुख चरण असतात. फनेलच्या सुरवातीला जागरूकता असते. ही अशी अवस्था आहे जिथे आपण फेसबुक वापरकर्त्यांचा उपयोग आपल्या ब्रँडची ओळख फेसबुक वापरु शकता. या टप्प्यावर आपले टार्गेट आहे आपली जाहिरात जास्तीत जास्त लोकांसमोर आणणे आणि नवीन followers मिळवणे.

 

डिजिटल मार्केटिंग म्हणजे काय ? | What is Digital Marketing in Marathi

 

अफिलिएट मार्केटिंग (Affiliate Marketing) :

Affiliate मार्केटिंग हे मार्केटिंगचे सर्वात जुना प्रकार आहे. जे इंटरनेटच्या वापराच्या वाढीसह मोठ्या प्रमाणात विस्तारत गेले आहे. यात संबद्ध मार्केटिंगसह आपण इतर लोकांच्या उत्पादनांचा प्रचार करू शकता आणि प्रत्येक वेळी आपण विक्री केल्यानंतर तेव्हा त्या मिळकतीतुन कमिशन मिळवू शकता. Amazon सारख्या बर्‍याच नामांकित कंपन्यांचा संबद्ध प्रोग्राम असतो जो त्यांची उत्पादने विकणार्‍या वेबसाइटना दरमहा कोट्यावधी डॉलर्स देतात.

 

व्हिडिओ मार्केटिंग (Video Marketing) :

व्हिडिओ मार्केटिंग हे तुलनेने नवीन आहे. परंतु अलीकडेच इतके लोकप्रिय झाले आहे की, आपण त्याकडे आजिबात दुर्लक्ष करू शकत नाही. YouTube हे जगातील दुसरे सर्वात लोकप्रिय सर्च इंजिन बनले आहे आणि बरेच लोक खरेदी करण्यापूर्वी, काहीतरी शिकण्यासाठी किंवा ब्रंडची माहिती मिळवण्याचा हेतूने YouTube कडे वळत आहेत.

आपण व्हिडिओ मार्केटिंग कार्यान्वित करू शकता. अशा माध्यमांपैकी एक म्हणजे YouTube. व्हिडिओ मार्केटिंग अभियान (Campaign) चालविण्यासाठी फेसबुक व्हिडिओ, इंस्टाग्राम यासारख्या इतर बरीच प्लॅटफॉर्म आहेत. व्हिडिओचा फायदा घेण्याचा उत्तम मार्ग म्हणजे त्यांना आपल्या एसईओ, कन्टेन्ट मार्केटिंग आणि सोशल मीडिया मार्केटिंग मोहिमांमध्ये Campaign सुरु करणे.

 

अजून वाचा : चुकूनही करू नका ह्या चुका, इंटरनेट बँकिंग करताना घेण्याची काळजी

 

आमच्या पोस्टच्या अपडेट मिळवण्यासाठी फॉलो करा : Facebook | Instagram | Twitter | Telegram

Follow Us

Follow us on Facebook Follow us on Twitter Follow us on Pinterest