आहार कधी आणि कसा घ्यावा ? | Arogya Vishayak Mahiti in Marathi


न्याहारी, दुपारचे जेवण आणि रात्रीचे जेवण खाण्याचा उत्तम काळ. खाण्याच्या वेळेचे वेळापत्रक.

आपण आपले दैनदिन आहार कधी आणि कसा घ्यावा ?

बरेच लोक आहार घेतात किंवा ठराविक आहार निवडतात, व्यायाम करतात पण निरोगी जीवनशैली अजिबात पाळत नाहीत. परंतु, आपण निरोगी आयुष्य जगत नसल्यास आपण कधीही आपले वजन योग्यरित्या नियंत्रित किंवा कमी करू शकणार नाही. परिणामी, आपल्याला फिटनेस मिळविणे अशक्य होईल.

दुसर्‍या शब्दात सांगायचे झाल्यास, तंदुरुस्त राहण्याचा एक उत्तम मार्ग म्हणजे निरोगी जीवनशैली पाळणे. आम्ही पाहिले आहे की, आजकाल बरेच लोक, विशेषत: तरुण लोक या निरोगी जीवनशैलीचे अजिबात पालन करत नाहीत. रात्री जागरण करणे ही आता एक फॅशन झाली आहे. सकाळी उशिरा उठणे, न्याहारी (ब्रेकफास्ट) न करणे, रात्री 11-12 वाजता रात्रीचे जेवण करणे ही रोजची सवय झाली आहे. दिवसभरात कोणते पदार्थ कधी आणि कसे खावेत याबद्दल कोणतेही निश्चित नियम नसले तरी.

दिवसातून तीन वेळा जेवण व्यतिरिक्त हलके स्नॅक खाणे किंवा दिवसातून 5-6 वेळा लहान इतर पदार्थ खाणे, एकापेक्षा जास्त वेळा खाणे. एका वेळी जास्तीत जास्त 500 कॅलरी वाले पदार्थ खाणे, जास्त काळ भूक किंवा संयम न ठेवणे, सर्व पदार्थ आणि पेय लवकर किंवा दिवसातून खुप वेळा खाणे, जेवणाआधी भरपूर पाणी पिणे इ. ह्या सर्व वाईट सवयी आहेत. यामुळे आपल्या आरोग्य खराब होवु शकते. म्हणुन, आपल्या दोन जेवणांमधील अंतर 3 ते 5 तासांच्या दरम्यान असायला हवे. आपण कोणता आहार घ्यावा आणि त्यात किती कॅलरी असावेत हे आपणास ठावूक असायला हवे.

मग न्याहारी, दुपारचे जेवण आणि रात्रीचे जेवण खाण्यासाठी कोणता चांगला वेळ आहे ?

 

निरोगी संतुलित आहाराचे / जेवणाचे वेळापत्रक :
न्याहारी (Breakfast) :

न्याहारी (ब्रेकफास्ट) खूप महत्वाचा आहार आहे. सकाळी उठल्या नंतर अर्धा तास ते एक तास न्याहारी (ब्रेकफास्ट) करण्यामध्ये अंतर असावे. आपल्या पोटात जर अन्नच नसेल तर त्यामुळे आपला पुर्ण दिवस खराब करू शकतो. कारण, जर आपण चांगले खाल्ले तरच आपल्याला दिवसाच्या सर्व कामांसाठी उर्जा मिळते, मेंदू योग्य प्रकारे कार्य करते, मूड आणि मन चांगले राहते, चयापचय क्षमता देखील वाढते आणि सामान्य राहते, तसेच रक्तातील साखरेची पातळी सामान्य राहते, भूक कमी होते. दिवसभर वजन सामान्य राहते आणि कमी होते. म्हणून कोणत्याही प्रकारे आपल्याला सकाळचा नाश्ता म्हणजे न्याहारी (ब्रेकफास्ट) वगळता येणार नाही.

आहार कधी आणि कसा घ्यावा ? | Arogya Vishayak Mahiti in Marathi, कोणता आहार घ्यावा, जेवणाचे वेळापत्रक, जेवणाची योग्य वेळ कोणती, पचनास हलका आहार कोणता

बरेच डॉक्टर / तज्ञ देखील सकाळी न्याहारी (ब्रेकफास्ट) करण्याची शिफारस करतात. न्याहारी साठी संतुलित अन्न ठेवण्यासाठी, जटिल कार्बोहायड्रेट्स (मैदा, तांदूळ इ.), भाज्या किंवा फळे, मांस, दूध इत्यादी पदार्थ आपण विचारात घेतले पाहिजे. सकाळी फळ खाणे चांगले आहे, फळांचा रस देखील घेवु शकता. आपण ओट्स, तृणधान्ये, शेंगदाणे, ब्रेड, भाज्या, अंडी इत्यादी देखील खाऊ शकता.

हलका नाश्ता : सकाळी 10 ते 11 न्याहारी (ब्रेकफास्ट) नंंतर सुमारे दोन ते तीन तासांनी हलका नाश्ता केलाच पाहिजे. अन्यथा, आपल्याला दुपारच्या जेवणाची भूक जास्त वाढेल, त्यामुळे तुम्ही भरपूर खाल आणि या परिणामी तुमचे वजन अधिक वाढेल. म्हणुन यावेळी आपण मुठभर शेंगदाणे, थोडेसे फळ, कोशिंबीरी, भाज्या इत्यादी खाऊ शकता.

 

दुपारचे जेवण (Lunch) :

दुपारचे जेवण सुमारे 1 ते 2 या दुपारच्या वेळी घ्या. सकाळ प्रमाणेच आपले दुपारचे जेवण सुद्धा संतुलित असले पाहिजे. सर्वकाही मध्यम प्रमाणात असले पाहिजे जसे की, मांस, भाज्या, कोशिंबीर, पालेभाज्या आणि थोडे दुग्धजन्य पदार्थ (ताक अथवा दही). आपण वजन संतुलित किंवा वजन कमी करू इच्छित असल्यास आपण चपाती किंवा तांदळाची – ज्वारीची भाकरी तसेच कमी प्रमाणत भात खाऊ शकता.

आहार कधी आणि कसा घ्यावा ? | Arogya Vishayak Mahiti in Marathi, कोणता आहार घ्यावा, जेवणाचे वेळापत्रक, जेवणाची योग्य वेळ कोणती, पचनास हलका आहार कोणता

टी ब्रेक : दुपारी 4 दुपारच्या जेवणानंतर तुम्ही कमी खाणे सुरूच ठेवा. कारण आपण सर्व सहसा जेवणानंतर कमी काम करतो, मग जास्त अन्न खाण्याने शरीरातील चरबी म्हणून अतिरिक्त कॅलरी जमा होतात. तात्पर्य वजन वाढते. परंतु अश्या वेळी आहारामध्ये चहा, कॉफी अथवा फळाचा रस, एक किंवा दोन टोस्ट बिस्किटे किंवा क्रॅकर बिस्किटे, कमी चरबीयुक्त चीज, उकडलेल्या भाज्या, नट, फळ कोशिंबीर किंवा पेय देखील समाविष्ट करु शकता.

 

रात्रीचे जेवण (Dinner) :

रात्रीच्या जेवणाची योग्य वेळ कोणती ? हा प्रश्न सर्वांनाच असतो. रात्री 8 ते 9. तुम्ही दिवसभर कठोर परिश्रम करत असता, बरीच कामे करता. परंतु तुम्ही जर झोपायला लवकर जात नसेल तर सर्व ते व्यर्थ जाईल. म्हणूनच रात्रीचे जेवण संपताच, काही काळानं झोपायला जाणे झोपे इतकेच चांगले होईल आणि उद्याची एक सुंदर सकाळ आपल्याला चांगल्या कर्मांमध्ये स्वागत करेल. परिणामी, तुम्ही खूप यशस्वी व्यक्ती व्हाल. परंतु आपण खाल्ल्या नंतर लगेच झोपू शकत नाही.

रात्रीच्या जेवणाची आणि निजायची वेळ यामध्ये दोन ते तीन तासाचे अंतर असले पाहिजे. रात्रीचे जेवण शक्यतो हलके असले पाहिजे. रात्रीच्या जेवणात शक्य तितके शुगर युक्त पदार्थ खाणे टाळले पाहिजे. जसे की भात (तांदूळ) किंवा पांढर्‍या पिठाची ब्रेड, क्रंब्स इत्यादी कारण झोपेच्या आधी त्वरीत रक्तामध्ये मिसळून शुगरची पातळी वाढवते ही पातळी मधुमेह वाढण्यास पुरक आहे.

आहार कधी आणि कसा घ्यावा ? | Arogya Vishayak Mahiti in Marathi, कोणता आहार घ्यावा, जेवणाचे वेळापत्रक, जेवणाची योग्य वेळ कोणती, पचनास हलका आहार कोणता

कॉम्प्लेक्स शुगर पुन्हा पचायला बराच वेळ घेते. तथापि, आपण जटिल शुगर घेत असल्यास, झोपेच्या 3 ते 4 तास आधी खा. तथापि, झोपेच्या 3-4 तास आधी कोणत्याही प्रकारचे शुगर युक्त पदार्थ खाण्यात कोणतीही हानी नाही. ज्यामुळे आपली झोप विस्कळीत होऊ शकणार नाही.

रात्रीचे जेवण तसेच दुपारच्या जेवणात संतुलन ठेवा, आपण आपल्या जेवणात सर्व प्रकारचे अन्न ठेवले तरी अन्न अगदी उत्तम राहिल. तुम्ही भात (तांदूळ), ब्रेड, नूडल्स किंवा पास्ता, मासे, मांस, भाज्या, कोशिंबीरी, फळे इत्यादी देखील खाऊ शकता. झोपायच्या आधी: आपण आधी सर्व काही पालन केले पाहिजे.

आता झोपायला जाण्यापूर्वी भूक लागली असेल किंवा रिकाम्या पोटावर झोपायचे कसे याबद्दल काही प्रश्न पडले असतील ? म्हणून तुम्ही झोपण्यापूर्वी एक ग्लास दूध देखील पिऊ शकता. कारण दूध एक आदर्श पोषक आहार आहे, यामुळे आपणास चांगली झोप येईल, आपल्याला आवश्यक सर्व पोषकद्रव्ये दुधा द्वारे मिळतील. तथापि, यावेळी सर्व पदार्थ आणि पेयांमध्ये साखर खाणे टाळावे.

 

आणखी काही खाण्याच्या सूचना :

आधी काय खावे कधी खावे याची योजना करा, मेनू बनवा. प्रत्येक व्यक्तीला त्यांच्या दैनंदिन गरजा, वय, कष्ट, वजन, जीवनशैली, शारीरिक समस्या इत्यादींचा विचार करून दैनंदिन फूड मेनू निवडण्याची आवश्यकता असते.

प्रत्येकाने खाण्याच्या नियमांचे पालन केले पाहिजे. न्याहारी आणि रात्रीचे जेवण शक्य तितक्या लवकर खावे. बर्‍याच जणांना कामानिमित्त रात्री घरी उशिरा परत यावे लागते, अशा परिस्थितीत त्यांनी रात्रीच्या जेवणाआधी हलके खाल्ले पाहिजे, म्हणजे जेवणासाठी घरी परत येऊन रात्रीचे जेवण पुर्ण करू शकेल.

कमी प्रमाणात निरोगी अन्न पुन्हा पुन्हा खाल्ल्याने वजन योग्य राहते, रक्तातील साखरेची पातळी योग्य होते, चयापचय किंवा पचनशक्ती वाढते, भूक कमी होते, दिवसभर सर्व कामांमध्ये उर्जा उपलब्ध असते. आणि दररोज एकाच वेळी प्रत्येक जेवण खाण्याचा प्रयत्न करा. अन्यथा, आपल्याकडे कार्य करण्याची शक्ती नसेल, आपला मेंदू योग्य प्रकारे कार्य करणार नाही.

सकाळी उठून रिकाम्या पोटी, नाश्त्याच्या आधी किंवा चहा पिण्यापूर्वी, एक – दोन ग्लास पाणी नक्की प्या. शेवटी सांगु इच्छितो की, “लवकर झोपल्यामुळे आणि लवकर उठल्यामुळे माणूस निरोगी, श्रीमंत आणि प्रसन्न राहतो”. आपण आपला दिवस खराब करू इच्छित नसल्यास त्याचे अनुसरण करा आणि निरोगी जीवनशैली अनुसरण करा.

 

अजून वाचा :

 

आमच्या पोस्टच्या अपडेट मिळवण्यासाठी फॉलो करा : Facebook | Instagram | Twitter | Telegram

Follow Us

Follow us on Facebook Follow us on Twitter Follow us on Pinterest